Theo tờ New York Times, McAfee đang triển khai chiến dịch chưa từng có nhằm lôi kéo các nhà nhà sản suất máy tính bằng các chương trình tài chính mạnh tay để hãng này cài đặt sẵn phần mềm bảo mật McAfee trên máy tính của họ.
Chỉ tính riêng năm ngoái, McAfee đã chi tới 55 triệu đô la để câu kéo các nhà sản xuất máy tính. Cú hích của hãng phần mềm bảo mật số 2 thế giới đã giúp họ chơi thân với vài hãng PC lớn như Dell, Acer, Toshiba, Sony, và Lenovo. Chỉ có HP là vắng mặt vì hãng PC số 1 đã có thỏa thuận độc quyền với Symantec.
Công ty môi giới Jefferies & Company dự tính có tới 40% số lượng máy tính cá nhân xuất xưởng năm nay sẽ cài sẵn phần mềm McAfee, theo New York Times. Ngược lại, những con số của Gartner cho thấy McAfee chỉ chiếm 18% thị phần trong năm ngoái (Symantec chiếm 52%).
Đương nhiên, Symantec cũng đang áp dụng cách chơi này. Tờ Times giải thích: "Thông thường, những thỏa thuận với các hãng PC đều yêu cầu các công ty bảo mật phải "đặt cọc" thanh toán trước rồi sau đó 2 bên sẽ chia sẻ doanh thu thực tế trên đường dài." Nguồn doanh thu này đến từ những khách hàng không gỡ bỏ phần mềm diệt virus đã được cài sẵn trong máy đồng thời trả phí để sử dụng những phiên bản bảo mật thương mại.